Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là một loại hình dự án nhà ở trong đó đơn vị phát triển dự án hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm và những trải nghiệm sống hoàn hảo, chất lượng ngoài mong đợi.
Điểm thu hút của các dự án Bất động sản hàng hiệu này tương tự như những dự án được thiết kế bởi một kiến trúc sư nổi tiếng. Ông Jonathan Miller, Giám đốc điều hành công ty định giá bất động sản Miller Samuel. “Đây là một hình thức xây dựng thương hiệu bất động sản cao cấp, từ đó các dự án sẽ có giá trị cao hơn.”
Mô hình Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) ra đời từ những năm 1920, khi khách sạn Sherry-Netherland Hotel trên đại lộ Fifth Avenue ở thành phố New York bắt đầu mở bán các căn hộ dịch vụ bên cạnh hoạt động kinh doanh khách sạn cap cấp. Từ thời điểm đó, Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) ngày càng phổ biến trên thế giới và thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng thượng lưu và thường xuyên du lịch trên thế giới.
Số lượng dự án Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) trên thế giới đã tăng 170% trong vòng 10 năm qua, cho thấy một thập kỳ phát triển phi thường của phân khúc này.
Các dự án căn hộ, khách sạn cao cấp ngày càng phổ biến với hơn 420 dự án trăn thế giới và thêm nhiều dự án đang được thiết kế và xây dựng. Giá trị của loại hình sản phẩm này nằm ở chuỗi tiện ích, dịch vụ đặc quyền được cá nhân hóa mà cư dân được hưởng, thêm vào đó là được bảo chứng bởi các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
Tóm tắt phân khúc bất động sản hàng hiệu
Theo nguồn báo cáo Branded Residences Report năm 2020 của Savills thì:
- 517 dự án trên toàn cầu
- 76.000 cư dân
- Phân khúc này dần tăng trưởng 170% trong vòng 10 năm qua
- 2020 tiếp tục là một năm kỷ lục với hơn 100 dự án ra mắt thị trường
- 63% nằm trong đô thị
- Marriot là thương hiệu mạnh nhất, chiếm 21% số lượng dự án
- Hoa kỳ có 183 dự án, dẫn đầu thế giới
- Top 3 thành phố, xếp theo số lượng dự án
- Miami (32 dự án)
- Dubai ( 29 dự án)
- New York (25 dự án)
- Xét theo khu vực, Trung Đông và Bắc Phi là nơi dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh nhất, 156%
- 84% dự án có thương hiệu khách sạn
Thương hiệu cao cấp và có giá trị cao
Lịch sử phát triển của phân khúc nhà ở “hàng hiệu” cho thấy nguồn cung sản phẩm này chủ yếu tập trung ở Bắc Mỹ, nơi tỷ lệ dự án luôn chiếm hơn một nửa tổng số lượng trên toàn cầu cho đến năm 2015. Hiện tỷ lệ phân bổ của khu vực này chỉ còn chiếm 40% số lượng dự án đã hoàn thiện. Tuy vậy, nếu xét đến các dự án trong tương lai, có thể thấy các thương hiệu đang liên tục mở rộng danh mục ra các khu vực mới, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hiện nay, đây là nơi có tỷ lệ phân bổ dự án trong tương lai lớn nhất 25%), theo sau là khu vực Trung Đông và Bắc Phi (20%), và châu Âu (17%), trong khi Bắc Mỹ chỉ chiếm 16%.
Các thành phố có nhiều dự án Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) nhất hiện nay là Miami (32), Dubai (29) và New York (25). Dubai được dự báo sẽ trở thành thị trường lớn nhất nếu xét thêm cả các dự án trong tương lai.
Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) luôn thu hút được một nguồn cầu nhất định, qua thời gian và những biến động của thị trường cho thấy dòng sản phẩm này luôn duy trì được giá trị. Dựa trên dữ liệu vận hành dồi dào sẵn có, đáng tin cậy, và nhất quán, tình hình hoạt động của phân khúc này có thể được quy chiếu và so sánh, từ đó đem đến sự an tâm cho người mua.
Nến tảng phát triển của phân khúc này chính là thị trường sản phẩm siêu sang vốn đã phát triển bền vững từ lâu, nhưng các mô hình bất động sản hàng hiệu khác cũng đang phát triển mạnh mẽ. Các thương hiệu cao cấp vẫn đang thống lĩnh phân khúc nhà ở hàng hiệu, và các thương hiệu khách sạn sang trọng hiện đang chiếm tới 77% số lượng các dự án đã hoàn thành.
Trong thời gian gần đây, một số thương hiệu mới, ngoài những tên tuổi nổi tiếng trong ngành khách sạn đã và đang gia nhập thị trưởng. Đó lẽ những thương hiệu nổi tiếng trong giới mỹ thuật, thời trang, thiết kế, xe hơi và thậm chí là những tên tuổi nổi tiếng đang hợp tác với các dự án Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences). Trong vòng 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng của loại hình dự án này vượt qua các dự án có thương hiệu khách sạn, chiếm 16% tổng số dự án tính đến năm 2020, so với tỷ lệ phân bổ 11% năm 2010.
Những dự án mới ra mắt gần đây cho thấy phân khúc này đang ngày càng trở nên đa dạng và các thương hiệu đang nhanh chóng nắm bắt cơ hội. Thời gian đã chứng minh mô hình Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là một công thức thành công, các thương hiệu có thể tự tin mở rộng kinh doanh ra thị trường mới. Đây được xem là một xu hướng trong thời gian tới.
2 dự án bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam
Masterise Group hiện tại là nhà phát triển đầu tiên tại Việt Nam với 2 dự án mang thương hiệu bất động sản hàng hiệu đó là:
- Grand Marina Saigon – Số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1
- One Central Saigon – 01 Phạm Ngũ Lão, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Hiện tại cả 2 dự án này đang nhận giữ chỗ căn hộ với giá bán dự kiến từ 15.000 usd – 25.000 usd/m2. Quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ phòng kinh doanh tập đoàn Masterise Group để được biết thêm thông tin cũng như được hỗ trợ và tư vấn.
Để lại một bình luận